Sáng ngày 03/7/2023, Đảng ủy phối hợp với UBND xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân trên địa bàn về chuyên đề thực hiện việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

         Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Đức - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND và đồng chí Nguyễn Sông Hàn – Thành ủy viên, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Cùng dự có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, lãnh đạo UBND xã và các đồng chí cán bộ, công chức cấp xã; liên đoàn cán bộ các thôn và nhân dân trên địa bàn xã Thạch Hạ.

Toàn cảnh hội nghị đối thoại

          Tính đến thời điểm này, xã Thạch Hạ là một trong những xã có tỷ lệ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lớn so với các địa phương khác. Thời gian qua các ban ngành xã đã phối hợp với các cấp, các ngành triển khai nhiều biện pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhân dân trong việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên bên cạnh đó nhiều hồ sơ cấp đổi của người dân đang còn tồn đọng và để xảy ra sai sót cần phải được các cấp chính quyền và ngành chuyên môn tháo gỡ khó khăn vướng mắc. 

Chủ trì Họi nghị đang điều hành buổi đối thoại

              Tại buổi đối thoại, đã có 31 ý kiến của người dân đã nêu lên thực trạng chậm cấp đổi giấy CNQSDĐ tại cơ sở, những thủ tục thường xuyên xảy ra sai sót; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quyền phân chia tài sản thừa kế. Đồng thời đề xuất, kiến nghị các đơn vị chuyên môn từ xã, huyện cần vào cuộc xác minh rõ nguồn gốc đất, kiểm tra mốc giới và ranh giới của một số hộ gia đình đang tranh chấp đất đai trước khi cấp lại bìa số; cần siết chặt công tác quản lý Nhà nước về đất đai, hạn chế những sai phạm xảy ra, đẩy nhanh tiến độ, thời gian và giảm các thủ tục rườm rà cho nhân dân.

Người dân tham gia phát biểu tại buổi đối thoại

           Sau khi lắng nghe ý kiến của nhân dân, lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương xã Thạch Hạ đã phân công cán bộ chuyên môn trực tiếp trả lời, đối thoại với người dân để từ đó có biện pháp, giải pháp hiệu quả nhất giải quyết các vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, từng bước giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân.

Ông Lê Công Chức - Công chức Địa chính - Môi trường trả lời tại hội nghị đối thoại

    Sau trả lời của cán bộ chuyên môn, ông Nguyễn Sông Hàn – Chủ tịch UBND xã thay mặt cấp ủy chính quyền địa phương đã trực tiếp trả lời, đối thoại với người dân để từ đó có biện pháp, giải pháp hiệu quả nhất giải quyết các vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, từng bước giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 214.382
    Online: 2