Trong thời gian vừa qua, sau khi vụ Hè Thu thu hoạch xong tình trạng chăn thả trâu bò không có người chăn dắt diễn ra ngày càng phổ biến đặc biệt là vào ban đêm có nguy cơ xảy ra các sự cố nhất là gây tai nạn cho người tham gia giao thông khi trâu, bò bất ngờ chạy băng qua đường. Vào ban đêm người tham gia giao thông khó phát hiện từ xa để xử lý nên rất dễ bị tai nạn, và đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiết xảy ra nguyên nhân do trâu, bò thả rong ban đêm. Mặt khác, trâu, bò không có người chăn dắt nên đi vào nhà dân, các khu vực công cộng làm mất vệ sinh cảnh quan, môi trường.

         Sáng ngày 23/11/2023. UBND xã đã tổ chức Hội nghị quán triệt một số nội dung liên quan đến công tác chăn nuôi gia súc và tổ chức ký cam kết không thả rông gia súc gian cầm trên địa bàn xã Thạch Hạ.

Các hộ dân về tham dự hội nghị

          Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Thường trực Mặt trận tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể cấp xã, Đội quản lý Trật tự Đô thị, Ban công an, Ban chỉ huy quân sự xã, thôn trưởng các thôn và các hộ chăn nuôi trâu bò trên địa bàn xã.

Ông Võ Tá Hoàng - Phó Chủ tịch UBND xã triển khai các nhiệm vụ tại hội nghị

        Ông Võ Tá Hoàng – Phó Chủ tịch UBND xã thay mặt UBND đã quán triệt các nội dung liên quan đến tình hình chăn nuôi gia súc gia cầm trên địa bàn nói chung và chăn nuôi trâu bò nói riêng, tác hại và nguy hiểm từ việc thả rông trâu bò không chăn dắt và các quy định về luật chăn nuôi để các hộ chăn nuôi được rõ; bên cạnh đó UBND xã ra thông báo cấm thả rông trâu bò và tổ chức cho các hộ chăn nuôi ký cam kết không thả rông trâu bò.

         Tại hội nghị có 96 hộ chăn nuôi trên địa bàn tham dự và tổ chức ký cam kết dưới sự chứng kiến của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Thường trực Mặt trận tổ quốc

Các hộ chăn nuôi trâu bò ký cam kết không thả rông trâu bò

          UBND xã đã giao các hộ gia đình tự giác trong việc chấp hành các nội dung trong bản cam kết, giao đội Trật tự Đô thị phối hợp với Ban công an, Ban chỉ huy Quân sự giám sát việc chấp hành của các hộ chăn nuôi trâu bò. Sau khi cam kết mà nếu trình trạng thả rông trâu bò còn diễn ra thì UBND xã sẽ thành lập đoàn và tổ chức xử phạt theo quy định của pháp luật./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 218.440
    Online: 8